Những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo để thu hút khách hàng

Những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo để thu hút khách hàng

Banner quảng cáo ngoài trời là một trong những chiến dịch quảng bá hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, để có được những tấm biển quảng cáo đẹp mắt và thu hút như vậy đòi hỏi mọi người cần có một số điểm cần lưu ý. Và dưới đây là một số nguyên tắc cần có khi thiết kế Banner quảng cáo hiệu quả.

Banner quảng cáo là gì?

Banner quảng cáo là những tấm áp phích quảng cáo lớn có thể là pa-nô, Billboard… được đặt trên các tòa nhà, những con đường lớn để gây sự chú ý. Những tấm Banner này sẽ chứa đựng thông điệp mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến người xem.

Những tấm biển quảng cáo này không chỉ thu hút người đi đường vì kích thước lớn mà còn bởi sự đa dạng về các mẫu thiết kế. Đây là một trong những cách quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn.

Thông thường kích thước thiết kế banner quảng cáo cũng khá đặc biệt, lớn và có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, trung bình những tấm Banner quảng cáo sẽ có diện tích khoảng 50m2 cho đến 250m2.

Những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo?

Những tấm Banner quảng cáo mang lại lượt tiếp cận cực lớn nên chúng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tổ chức, doanh nghiệp. Là một phương tiện quảng cáo ngoài trời và có những đặc điểm riêng biệt nên khi thiết kế banner quảng cáo mọi người cũng cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định dù là tự thiết kế hay thuê dịch vụ chụp ảnh quảng cáo công ty.

Lựa chọn vật liệu in banner

Lựa chọn vật liệu in banner

Lựa chọn vật liệu chính là lưu ý đầu tiên các bạn cần chú ý khi thiết kế banner quảng cáo quảng cáo. Hiện nay những tấm Banner này được sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo thành. Lựa chọn vật liệu đầu tiên để đúng chỗ của máy in đảm bảo chất lượng sẽ giúp bạn canh chỉnh màu hợp lý cho từng vật liệu khi in nhưng để có được những sản phẩm máy in chất lượng thì bạn có thể tìm hiểu qua dịch vụ cho thuê máy in A3, A4 và máy in công nghiệp của nhà cung cấp máy in Thiên Phú. Thông thường sẽ có 3 loại chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là Hiflex, PP và Canvas.

Chất liệu vải Hiflex

Hiflex là loại chất liệu được sử dụng phổ biến cho các banner ngoài trời, băng rôn. Loại vải này có độ bền cực cao, dai và có khả năng chịu được những tác động từ bên ngoài. Hơn nữa, Hiflex là loại vải có độ co giãn cao phù hợp với việc in ấn, giá thành khá rẻ nên được nhiều người lựa chọn.

Chất liệu PP

Vải PP cũng là một loại chất liệu được sử dụng nhiều trong công nghệ in ấn hiện nay. Loại chất liệu này có độ bền cao, khả năng giữ màu tốt. là một dòng chất liệu tốt nên PP có giá thành khá cao, được sử dụng làm banner cho mục đích lâu dài.

Chất liệu vải Canvas

Với độ dày tốt của mình, vài Canvas được sử dụng chủ yếu cho việc in banner, in ấn hội họa, băng rôn quảng cáo. In trên chất liệu này cho hình ảnh rõ nét, độ bền cao và không sợ bị thấm nước bào mòn. Nhờ vậy, những tác nhân từ bên ngoài như mưa gió sẽ không làm cho banner bị hư hại.

Xác định mục đích thiết kế banner quảng cáo

Xác định mục đích thiết kế banner quảng cáo

Mỗi đơn vị, doanh nghiệp khi thực hiện một chiến dịch truyền thông đều cần phải vạch rõ những mục đích cao nhất của cả chiến dịch. Chỉ khi xác định rõ mục đích mọi người mới có thể chọn được hình thức quảng cáo phù hợp.

Biển quảng cáo ngoài trời luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn truyền thông doanh nghiệp lâu dài. Giai đoạn đầu, những chiếc biển này thường có tác dụng truyền tải thông điệp, truyền tải thông tin sản phẩm đến với khách hàng thông qua việc gây sự chú ý. Trong bước này, nếu thiết kế banner quảng cáo đáp ứng đủ 2 yếu tố là ý tưởng thiết kế banner quảng cáo nổi bật và slogan ấn tượng thì sẽ có thể tạo được sự chú ý với khách hàng.

Trong giai đoạn tiếp theo, những tấm banner này sẽ có tác dụng nhắc nhở công chúng nhớ về thương hiệu của bạn. Việc thường xuyên nhìn thấy thương hiệu của bạn sẽ khiến cho khách hàng liên tưởng đến những sản phẩm của bạn đầu tiên khi mua hàng.

Sử dụng Slogan ngắn gọn

Cần viết Slogan ngắn gọn bởi khách hàng, người xem sẽ không thích đọc cái gì đó quá dài, với vài giây lướt qua trên đường, tấm banner của bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Slogan mà bạn sử dụng phải được in một cách rõ ràng, ngắn gọn để khách hàng có thể hiểu được chỉ với thời gian ngắn ngủi lướt qua.

Việc sử dụng slogan tốt khi thiết kế banner quảng cáo sẽ có thể đanh mạnh vào cảm xúc, hãy sử dụng những thán từ và tránh việc giải thích dài dòng. Một câu slogan cho biển quảng cáo ngoài trời chỉ nên sử dụng tối đa 8 từ. Do đó, hãy đúc rút tất cả những gì bạn muốn nói trong một cấu 8 từ.

Vị trí đặt banner quảng cáo

Ví trí đặt banner quảng cáo cũng vô cùng quan trọng mà mọi người cần chú trọng. Các bạn cần xác định rõ vị trước khi thiết kế banner quảng cáo banner, điều này sẽ đoán được bao nhiêu lượt tiếp cận tại từng địa điểm. Mỗi ngày có bao nhiêu người đi qua tuyến đường đó để có thể thấy được thương hiệu của bạn.

Mọi người cần nghiên cứu các vấn đề như lưu lượng giao thông qua tuyến đường mình đặt banner, tốc độ giao thông trên tuyến đường đó là nhanh hay chậm. Không có để có thể nhận thấy khi biển quảng cáo được đặt trên cung đường được nhiều người qua lại sẽ hiệu quả hơn khi đặt biển quảng cáo ở ngoại thành ít người qua lại, tốc độ đi xe nhanh.

Thiết kế thu hút, nổi bật

Người qua đường sẽ không lưu lại bất cứ điều gì về tấm banner quảng cáo của bạn nếu nó không gây được ấn tượng bởi họ lướt qua rất nhanh. Vì vậy, hãy chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thực sự ấn tượng, thiết kế nổi bật với bố cục rõ ràng và màu sắc đẹp mắt để tạo ra một tấm banner thu hút mọi ánh nhìn của người qua đường.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đánh vào tâm lý của khách hàng. Khi người xem thấy được những điều làm mình dễ chịu, vui vẻ thì chắc chắn họ sẽ có thiện cảm hơn với thương hiệu đó.

Một số công cụ giúp bạn thiết kế Banner quảng cáo chuyên nghiệp

Một số công cụ giúp bạn thiết kế Banner quảng cáo chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế banner quảng cáo miễn phí Canva

Được đánh giá là một trong những phần mềm tạo banner tốt nhất hiện nay, Canva ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trên toàn thế giới. Với những ai làm về marketing hay thiết kế đồ họa thì chắc hẳn cũng không còn lạ với cái tên này. Với Canva, mọi người có thể thoải mái thiết kế banner hay sản xuất video quảng cáo theo ý thích của mình.

Theo thống thế trên thế giới hiện nay có đến 10 triệu người dùng sử dụng Canva để thiết kế banner quảng cáo và có đến hơn 100 triệu bản banner sử dụng Canva để thiết kế. Canva được xem là ứng dụng thiết kế banner hoàn hảo, sử dụng dễ dàng.

Công cụ thiết kế hình ảnh quảng cáo Be Funky

Cái tên tiếp theo mà Maciek-Design muốn mang đến cho mọi người chính là Be Funky. Phần mềm này mang đến sự khác biệt giúp người dùng tạo ra những banner ấn tượng. Với giao diện đơn giản, mọi người có thể dễ dàng tạo ra những banner, tạo ra những tấm banner hình ảnh đẹp mắt, sắc nét mà không cần sử dụng đến những thủ thuật cao siêu về đồ họa.

Ứng dụng thiết kế banner Upleve

Upleve cũng là một cái tên khá nổi tiếng được nhiều người lựa chọn với mục đích thiết kế banner quảng cáo. Đây là một phần mềm chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao giúp người dùng tạo ra những mẫu banner quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp.

Sử dụng Upleve giúp cho những người làm digital marketing có thể tạo ra những mẫu thiết kế tuyệt vời để phục vụ cho nhu cầu quảng cáo, tiết kiệm được cả thời gian và chi phí. Không chỉ thiết kế banner, sử dụng Upleve mọi người còn có thể thiết kế logo, brand thiết kế profile cá nhân, doanh nghiệp mà không cần thuê dịch vụ ở bên ngoài.

Kết luận

Banner là một phương tiện quảng bá hình ảnh hiệu quả cho sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, việc thiết kế banner quảng cáo thực tế lại không hề đơn giản một chút nào. Do đó, hãy tham khảo những lưu ý trên để tránh mắc phải những sai lầm không mong muốn. Ngoài ra, các phần mềm trên cũng là những lựa chọn tốt có thể giúp mọi người thiết kế banner đẹp, chất lượng và chuyên nghiệp hơn.